[BẬT MÍ] CÁCH PHA TRÀ GẠO TÍM THẢO DƯỢC THƠM NGON

Bật mí cho các bạn cách pha trà gạo tím thảo dược thơm ngon chắc chắn bạn nên thử một lần.

bat mi cach pha tra gao tim thao duoc thom ngon 2
Hướng dẫn cách pha trà gạo tím thảo dược thơm ngon

1. Tác dụng của trà gạo tím thảo dược

Uống trà gạo tím thảo dược không những có tác dụng thanh nhiệt, thanh lọc các chất có hại trong cơ thể, nước trà gạo tím thảo dược  còn có nhiều tác dụng mà không ngờ tới. Phân tích máu của một số người uống nước trà gạo tím thảo dược cho thấy, máu của họ rất sạch. Hồng huyết cầu tròn, huyết thanh trong. Trong khi ở một số nơi khác hồng huyết cầu của họ một là méo mó, hai là nhiều độc tố và các ký sinh trùng, vậy thì tại sao những người sử dụng trà gạo tím thảo dược hồng cầu của họ lại hồng tròn, huyết thanh trong và thanh lọc? Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi cho điều đó chưa! Đó là nhờ tác dụng thanh lọc gan của nước trà thảo dược gotime vĩnh hòa.

Không chỉ thanh lọc gan, mà ngoài ra khi sử dụng nước trà thảo dược gotiem vĩnh hòa còn giúp cho bạn có một  nước da hồng hào, sáng đẹp, nhờ có công dụng làm cho máu sạch, không chứa độc tố. Giúp cho chúng ta làm dịu nhẹ những cơn đau ê buốt người hoặc không còn nhức mỏi mỗi khi tiết trời giao mùa thay đổi. Không những thế khi uống trà thảo dược còn giúp chữa dứt điểm chứng táo bón kinh niên. Uống trà gạo tím thảo dược trường kỳ sẽ làm gảm hoặc hết được chứng bệnh gút, chứng phong thấp thường gặp ở người lớn tuổi. Cơ thể tăng sinh lực, không còn thấy uể oải, mỏi mệt. Giúp thanh nhiệt cho gan, thận giúp người lớn tuổi không còn bị đi tiểu đêm nhiều lần.

Nước trà gạo tím rang giúp chống mất nước cực kì tốt trong trường hợp bị tiêu chảy, cầm tiêu chảy rất tốt. Nhanh chóng khôi phục thể trạng tốt cho sức khoẻ.

2. Cách làm trà gạo tím rang

Việc trả lời cho câu hỏi trà gạo tím thảo dược rang có tác dụng gì thật đơn giản, và cách làm trà gạo tím thảo dược cũng vô cùng đơn giản. Trước khi rang để gạo được ngon và thơm hơn tuyệt đối không được rửa gạo qua nước sạch, chỉ nhặt bỏ những hạt gạo xấu, kém chất lượng ra. Đem gạo tím thảo dược đổ vào chảo, dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy, rang đến khi ngửi hạt gạo có mùi thơm, gạo có màu tím đậm hơn, săn lại thì tắt bếp. Đợi gạo tím nguội, cất vào lọ (tốt nhất là lọ thủy tinh) đậy nắp kín và bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng chiếu trực tiếp và dùng dần.

3. [CÁCH PHA] trà gạo tím thảo dược: Nhà máy gia công thực phẩm chức năng GOTIME ECO

Khi muốn nấu nước uống, đong một cốc nhỏ gạo tím thảo dược rang (100g) và 1 lít nước. Cho gạo tím thảo dược vào nồi, đun lửa nhỏ liu riu, thêm một thìa nhỏ muối (5g) đun đến khi hạt gạo tím thảo dược chín mềm, đợi nguội, lọc lấy nước uống.

Để có tác dụng tốt nhất, nên uống nước trà gạo tím thảo dược rang với độ nóng thích hợp từ 2 đến 3 lít mỗi ngày. Lưu ý, nước trà gạo tím thảo dược rang không nên để lâu trong nồi quá một ngày, vì sẽ làm nước bị đục, có thể bị thiu. Nếu uống không hết, mọi người nên rót ra, để nguội cho vào tủ lạnh. Trước khi muốn sử dụng chỉ việc hâm nóng lại là dùng được.

Xác gạo tím thảo dược khi nấu xong không nên bỏ, vì có thể ăn như cháo và làm nhẹ bụng. Người mới bệnh dậy, đầy bụng, chán không biết ăn gì, vài ngày lại ăn gạo tím thảo dược một vài lần để giúp bao tử làm việc nhẹ nhàng, kích thích sự them, thích ăn chở lại. Đây là một cách tận dụng xác gạo tím thảo dược không phải ai cũng biết.

Sau bài viết này, có lẽ các bạn sẽ không còn thắc mắc là trà gạo tím thảo dược rang có tác dụng gì nữa. Các bạn hãy thử làm ngay loại trà đơn giản này nhưng vô cùng có lợi và hiệu quả này để đem lại một cuộc sống khỏe mạnh vui vẻ cho bản thân và những người xung quanh nhé!